Những ý tưởng tổ chức ngày 8/3 cho doanh nghiệp độc đáo và ý nghĩa.

Ngày 8/3 là ngày tôn vinh vai trò của người phụ nữ, nhưng cũng là ngày để cánh đàn ông thể hiện lấy lòng một nửa thế giới của họ. Nếu bạn là một người đứng đầu doanh nghiệp, tổ chức, tập thể hãy cùng với công đoàn đơn vị mình chuẩn bị một chương trình 8/3 thật ý nghĩa nhé. nhân dịp này SukienQuangNinh.com xin gửi  tới quý vị một số gợi ý tổ chức nhé. 

1. TỌA ĐÀM  KẾT HỢP GALA DINNER

Năm nào cũng tọa đàm mãi một kiểu form như vậy nghe phát nhàm. Bởi vậy cần đổi gió chút.  Nói chung  ngày 8/3 cũng nên tổ chức gặp mặt tọa đàm. Tuy nhiên lưu ý phần này nên ngắn gọn đừng quá dài dòng kẻo không thành nỗi ám ảnh như nhiều bạn kể. Đại loại chương trình chỉ nên có các mục sau:
- Phần đầu nói qua lịch sử truyền thống phụ nữ Việt Nam, điểm qua lịch sử và công lao của hai Bà Trưng.
- Tiếp theo là phần tặng hoa và quà của “Phái mạnh”.
- Phần tuyên dương danh sách chị em đạt danh hiệu giỏi việc nước đảm việc nhà. ( hoặc đại loại một giải thưởng nào đó)
- Chương trình văn nghệ giao lưu và hái hoa dân chủ. Tất nhiên trả lời đúng được rút thăm nhận quà thì thật thú vị. Nhưng ban tổ chức phải chịu khó rộng tay chi quà đẹp thì mời hứng thú. Tất nhiên câu hỏi phải dễ dàng chút thì mới hấp dẫn.
-  Nếu kết hợp với chương trình hai thi nấu ăn tổ chức một bữa liên hoan. Vừa ăn vừa tổ chức chương trình ca nhạc bằng  hệ thống Karaoke và dàn ca sĩ cây nhà lá vườn thế là team của các bạn đã có được một chương trình Gala Dinner thật hoành tráng, thật tiết kiệm, thật vui và hơn tất cả niềm vui đó là sự góp công của tất cả các thành viên trong cơ quan.
Tất nhiên bạn có thể nhờ đến đơn vị sự kiện về mặt âm thanh, thiết bị màn hình, âm thanh, trang trí backdrop  cho chương trình thêm chất lượng.




2. THI KÉO CO HOẶC MỘT SỐ TRÒ VẬN ĐỘNG

Thời gian – địa điểm – đối tượng :
+ Thời gian: 20- 30 phút.

+ Địa điểm thi:  tại cơ quan, khu du lịch hoặc một nhà ai đó nhưng phai rộng
+ Đối tượng dự thi: tất cả các thành viên trong đơn vị      
Luật chơi:
Nam kéo với nữ. Nghĩa là 1 đội nam, 1 đội nữ.  Số lượng người / 1 đội nữ sẽ gấp đôi nam. ( Đương nhiên trò này chỉ áp dụng với đơn vị nào nữ nhiều nam ít, còn nếu không đủ chúng ta có thể chuyển sang chơi trò khác.
Yêu cầu:  Các đội trước khi thi đấu phải mặc trang phục thể thao. Có cá cược chút cho vui. BTC chuẩn bị một phần qua lớn lớn chút để các đội có động lực. Với trò chơi này tỉ lệ nam thua là chính. Không tin các bạn cứ thử đi.


3. THI NẤU ĂN:


Đối tượng dự thi: tất cả các thành viên trong đơn vị

Mỗi đội dự thi từ 03 đến 04  thành viên (khuyến khích nam tham gia)
Hình thức thi:  Chuẩn bị bữa ăn dành cho 6 người.  Mỗi đội tham gia dự thi được hỗ trợ một khoản tiền như nhau và phải đi mua tại siêu thị để lấy hóa đơn về không được đội nào bù thêm tiền ( tức là chỉ có dưới mức cho phép không được trên).  Thời gian thực hiện 60 phút.



Yêu cầu:

 - Các đội dự thi phải chọn những món ăn phù hợp với phong tục tập quán và sở thích của người Việt Nam, vừa đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe, lại ngon và lạ miệng. - Các đội đoạt giải sẽ được trao giải thưởng ngay khi hội thi kêt thúc.

 - Các nguyên vật liệu và dụng cụ trong buổi thi hoàn toàn tự túc (chảo, xoong, bếp gaz, chén, dĩa, bình hoa, khăn bàn).

 - Không được sử dụng bếp điện mà phải sử dụng bếp gaz để nấu các món ăn.

 - Được sơ chế các nguyên vật liệu trước nhưng hoàn toàn chưa thành phẩm.
- Trong quá trình chấm điểm, các đội chọn tên cho thực đơn dự thi + thuyết minh ý nghĩa món ăn mà đội thực hiện 
- Lượng thức ăn được bày ra phải thực sự dành đủ cho 6 người ăn.
- Các đội tham gia dự thi trễ hơn thời gian qui định xem như bỏ cuộc.
- Các đội tham gia dự thi trên tinh thần giao lưu, đoàn kết.
- Chi phí món ăn và trang trí không vượt quá mực quy định ( hiện tại thì không quá 300.000đ.
- Các món ăn không được nấu trước.
- Các sản phẩm trưng bày dự thi được giữ lại cho buổi liên hoan chung của đơn vị
Lưu ý: Khi trình bày phải liệt kê bảng số lượng giá cả nguyên vật liệu

4. TỔ CHỨC TEAMBUIDING VÀ THƯỞNG THỨC TIỆC NƯỚNG BBQ




Tổ chức  một chương trình teambuilding bài bản hoành tráng kết tình đồng đội và một bữa tiệc nướng tự chọn bên bờ biển  của một khu du lịch nào đó thì thật tuyệt vời. Nhưng với ý tưởng này kinh phí cũng là vấn đề. Tất nhiên, nếu các bạn đã “ nóng như thế này thì làm sao phải xoắn”  thì có thể mời đơn vị tổ chức sự kiện hỗ trợ về chương trình, nhân sự và thiết bị âm thanh, ánh sáng, đồ ăn, sân bãi… Tất nhiên nếu tổ chức sự kiện tại Quảng Ninh các bạn có thể nhờ đến Trúc Lâm Event là một trong những đơn vị đứng đầu tại Quảng Ninh tổ chức về teambuilding,  tổ chức sự kiện tiệc liên hoan.
Thông tin các bạn có thể liên hệ qua số 01282 29 29 29  / mail kinhdoanh@truclamtravel.com /www.congtytochucsukien.net.vn  / www.TrucLamTravel.com
Khánh Linh /sukienquangninh.com
Share on Google Plus

About sukienquangninh.com

Mời bạn bình luận bằng Tiếng Việt có dấu và sử dụng ngôn ngữ lịch sự.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét