8 trẻ em suýt bị bán sang Trung Quốc đã tìm được gia đình nuôi dưỡng

Ngày 27.3, UBND phường Hồng Hà ,TP Hạ Long (Quảng Ninh) phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức lễ bàn giao con nuôi là nạn nhân vụ mua bán người qua biên giới vào năm 2013.

Hai vợ chồng cùng phạm tội buôn bán trẻ em
Mượn danh “nhà tình thương” buôn bán trẻ em: Chuyện không chỉ Việt Nam
Buôn bán trẻ em, bắt đi ăn xin: có hay không?
Buổi lễ diễn ra trang trọng, ngắn gọn và xúc động với sự tham gia của đại diện Công an tỉnh, Sở LĐTBXH, Sở Tư Pháp Quảng Ninh và đại diện 8 gia đình nhận con nuôi.

Trước sự chứng kiến nêu trên, 8 cháu nhỏ đã được bàn giao về các gia đình nhận nuôi theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Năm 2013, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và đại diện Bộ LĐTBXH tổ chức tiếp nhận 10 trẻ nhỏ là các bé trai bị đường dây buôn bán sang Trung Quốc. Ngay sau khi tiếp nhận, 10 cháu nhỏ trên do không có hồ sơ lý lịch và không thể liên hệ được với gia đình, nên đã được đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh và được trung tâm này đặt tên các cháu là: Cộng, Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng và Mạnh.

Sau 3 năm nỗ lực tìm kiếm, 2 cháu Mạnh và Cộng đã được bàn giao về với gia đình. 8 cháu còn lại do không thể xác định nơi khai sinh và gia đình nên chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành tiếp nhận, thẩm định các thủ tục cần thiết, đúng pháp luật với những gia đình có đơn xin tiếp nhận con nuôi.
- Theo báo lao động -
Share on Google Plus

About sukienquangninh.com

Mời bạn bình luận bằng Tiếng Việt có dấu và sử dụng ngôn ngữ lịch sự.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét