Lễ hội hoa hồng Bun-ga-ri 2017 bị bóc phốt không được như quảng cáo.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất Việt Nam với hơn 300 loài hoa hồng từ khắp thế giới bị cư dân mạng “ném đá” vì xấu và ít hoa.
Lễ hội hoa hồng Bulgaria là lễ hội hoa được tổ chức với quy mô hoành tráng, lớn nhất Việt Nam. Lễ hội sẽ kéo dài 6 ngày bắt đầu từ ngày 3/3 - 8/3, vào đúng dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Lễ hội được diễn ra tại Công viên Thống nhất (Hà Nội). Toàn bộ công viên sẽ trở thành đảo hoa với hơn 300 loài hoa hồng từ khắp thế giới trong tổng diện tích khoảng 6.000m2.

Tuy nhiên, mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về lễ hội hoa hồng Bulgaria. Kèm theo đó là những dòng chia sẻ thể hiện sự thất vọng của cư dân mạng. Bởi lễ hội được quảng cáo hoành tráng nhưng thực tế lại rất ít hoa và xấu.





 Được biết, vé vào lễ hội hoa hồng cho người lớn là 120 nghìn đồng vào ngày thường và 150 nghìn đồng ngày chủ nhật và khai mạc. Đối với trẻ em cao 1-1,3m giá vé tương ứng là 80 -100 nghìn đồng (miễn phí cho trẻ em dưới 1m).

Một số cư dân mạng bình luận, lễ hội hoa hồng Hà Nội chưa “xứng đáng”, chưa làm người xem mãn nhãn với mức giá vé vào cổng khá cao như trên.

Cùng xem những hình ảnh đầu tiên về lễ hội hoa hồng tại Hà Nội được cư dân mạng chia sẻ trên mạng xã hội và có sự so sánh  chênh lệnh về quảng cáo và thực tế:






Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, Pansy Phạm – người tài trợ hạng A về hoa hồng, đại diện cho “Hồng cổ Việt Nam” giao lưu với hoa hồng thế giới, đã đăng tải những dòng chia sẻ, giúp mọi người hiểu đúng bản chất của Lễ hội hoa hồng Bulgaria Hà Nội.


Dòng chia sẻ của Pansy Phạm
Dưới đây là những dòng chia sẻ của Pansy Phạm:

“1. HIỂU ĐÚNG HƠN VỀ BẢN CHẤT CỦA LỄ HỘI

Chính xác hơn đây là "LỄ HỘI VĂN HÓA HOA HỒNG BULGARIA" chứ không phải là nơi "TRƯNG BÀY HOA HỒNG" mà mọi người nghĩ nhé!

Một lễ hội văn hóa sẽ bao gồm cả phần trưng bày và giới thiệu các giống hoa hồng lẫn các chương trình giao lưu văn hóa truyền thống gắn với hoa hồng của các quốc gia, cuộc thi "Sắc đẹp hoa hồng", giới thiệu các sản phẩm khác lấy cảm hứng từ hoa hồng.... Các chương trình rất hoành tráng, hấp dẫn và thú vị ý!

Nên đừng áp nó với suy nghĩ tràn ngập hoa hồng và chỉ có hoa hồng thôi mọi người nha.

2. NGUỒN GỐC HOA HỒNG CỦA LỄ HỘI

Mọi người đừng ảo tưởng và nhầm lẫn nhé!

- Phần hồng cổ để giao lưu thì dĩ nhiên là tác phẩm HỒNG CỔ VIỆT NAM rồi. `

- Còn phần hồng ngoại cho lễ hội. Thực ra chúng ta cũng phải hiểu rằng rất khó để vác nguyên cây hồng lớn nhập khẩu từ Bul về vì có về được Việt Nam thì cũng nát tươm và chi phí quá cao. Để chuẩn bị cho lễ hội một cách tốt nhất BTC đã làm việc với 1 số vườn hồng ngoại lớn ở Việt Nam trước đó rất nhiều tháng để có được những giống hồng ngoại thuần dưỡng đẹp để phục vụ cho lễ hội nên mọi người cứ yên tâm.



5. CÓ NÊN ĐI HAY KHÔNG?

Tùy quan điểm của mọi người thôi. Theo Pansy thì mọi người nên dành thời gian để tham dự dễ hội đặc biệt là với các tín đồ hoa hồng. Vì đây không chỉ là hoa hồng mà là cả cả một NỀN VĂN HÓA HOA HỒNG đằng sau nó. Chúng ta cùng đến, không phải chỉ để chụp ảnh và ngắm hồng mà cùng nhau trải nghiệm và cùng nhau chia sẻ mọi CẢM HỨNG VỀ HOA HỒNG nữa”.

( Khanh Linh tổng hợp )
Share on Google Plus

About sukienquangninh.com

Mời bạn bình luận bằng Tiếng Việt có dấu và sử dụng ngôn ngữ lịch sự.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét