Vietpride Quảng Ninh 2017, Điểm sáng hội tụ LGBTIQ

Vietpride Quảng Ninh 2017
Trong hai ngày 26 và 27/8 vừa qua, cộng đồng LGBT 3 tỉnh phía Bắc là Thái Bình, Nam Định và Quảng Ninh đã có một kỳ Viet Pride bùng nổ với sự tham dự của rất đông các bạn trẻ là người trong cộng đồng, phụ huynh của các bạn và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người nằm ngoài cộng đồng LGBT.
Trong hai ngày 26 và 27/8 vừa qua, cộng đồng LGBT 3 tỉnh phía Bắc là Thái Bình, Nam Định và Quảng Ninh đã có một kỳ Viet Pride bùng nổ với sự tham dự của rất đông các bạn trẻ là người trong cộng đồng, phụ huynh của các bạn và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người nằm ngoài cộng đồng LGBT.
VietPride Thái Bình:
Tỉnh đầu tiên mở màn cho chuỗi sự kiện Viet Pride tuần vừa qua là Thái Bình với các hoạt động triển lãm ảnh, tọa đàm với phụ huynh trong nhóm PFLAG vào buổi chiều ngày 26/8 và không thể thiếu những tiết mục giải trí vô cùng hấp dẫn vào buổi tối.
Một trong những phần đặc biệt nhất trong hoạt động Viet Pride Thái Bình là vở kịch “Những đứa con của chúng ta” do chính các bạn tình nguyện viên xây dựng và thực hiện. Vở kịch đã lấy đi không ít nước mắt của những khán giả theo dõi chương trình bởi sự phản ánh chân thật về cuộc sống bị kỳ thị, phân biệt đối xử không chỉ từ những người ngoài xã hội mà từ cả gia đình, những người thân yêu bên cạnh mà các bạn trong cộng đồng LGBT phải gánh chịu hàng ngày hàng giờ.
Tiếp nối chương trình là phần tọa đàm cũng không kém phần xúc động, bản thân khách mời không thể kiềm được cảm xúc của mình mà không nói nên lời.

Chương trình buổi tối được thay đổi sang không khí náo nhiệt với các tiết mục hát, nhảy hiện đại, trình diễn mẫu và drag queen với phần trình diễn từ RUBY team, nhóm VICTEAM Hải Phòng và Vũ Đoàn Bước Nhảy đến từ Hà Nội. Các bạn trong cộng đồng đã có một buổi tối khó quên, được thoải mái hòa mình vào không khí sôi động, tự tin thể hiện bản thân khi cùng tham gia với các nghệ sĩ trên sân khấu.

Một trong những phần đặc sắc nhất trong buổi tối là tiết mục Hầu đồng diễn xướng được các bạn tình nguyện viên mô phỏng lại một cách sinh động và chân thực nhất. Hầu đồng là một nghi lễ quan trọng trong tín ngưỡng thờ Mẫu đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại từ năm 2016.
Chương trình kết thúc với phần tung cờ lục sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBT. Lá cờ lục sắc lớn nhất Việt Nam dài 20m đã được các bạn trong cộng đồng cùng nhau nắm lấy, thể hiện tinh thần đoàn kết và sự lớn mạnh của cộng đồng LGBT tại Thái Bình.

Viet Pride Nam Định:
Sang ngày 27/8, các bạn trong cộng đồng lại tiếp tục được tham gia một sự kiện trong chuỗi Viet Pride tại Nam Định. Chương trình buổi sáng được xây dựng với cảm xúc thiên về sự sâu lắng qua phần trò chuyện cùng cha mẹ của các bạn trong cộng đồng LGBT tại Nam Định. Cuộc trò chuyện có sự góp mặt của mẹ Nguyễn Lang Mộng từ thành phố Hồ Chí Minh, mẹ Xuân và mẹ Hòa tới từ Thái Nguyên và đặc biệt là các bố mẹ của chính những thành viên nòng cốt trong Ban tổ chức Viet Pride Nam Định cũng tới tham dự và có những trải lòng về con.
Bố bạn Yến Nhi – thành viên chuyển giới nữ hoạt động tích cực trong cộng đồng LGBT Nam Định đã chia sẻ về tình cảm mà bố mẹ dành cho con từ bé cho tới hiện tại khi con đã công khai bản dạng giới của mình.
Các bạn tới tham dự cũng đã có phần vấn đáp với bố mẹ để hiểu rõ hơn về cảm xúc, suy nghĩ và kinh nghiệm từ bố mẹ để xác định con đường cho bản thân khi chưa công khai với gia đình mình.
Sang buổi chiều, người tham dự được “quẩy” hết mình với các tiết mục văn nghệ sôi động và những màn tỏ tình lãng mạn từ các bạn trong cộng đồng với người mình yêu thương. Với không khí vui vẻ, thoải mái và không kém phần lãng mạn mà chương trình mang lại thì không có lời tỏ tình nào có thể bị từ chối được.


Viet Pride Quảng Ninh:
Song hành cùng với sự kiện Vietpride tại Thái Bình và Nam Định, Quảng Ninh Pride khởi động với ngày team building trên bãi biển với các trò chơi đồng đội đầy thử thách đòi hỏi sự dẻo dai, điêu luyện của tất cả các thành viên.



( Hai MC làm việc hết mình để có được chương trình thành công và mang lại không khí vui tươi nhất)
 ( Trai xinh gái đẹp xúng xính đi event)
Đêm Gala 27/8 diễn ra tại hội trường Hồ Cô Tiên Palace nằm giữa trung tâm thành phố Hạ Long đã thu hút được rất nhiều các bạn trong cộng đồng LGBT Quảng Ninh và các tỉnh lân cận đến chung vui. Chương trình mở màn bằng phần tọa đàm giữa phụ huynh PFLAG với đại diện là mẹ Cúc và các bạn trong cộng đồng nữ yêu nữ Quảng Ninh. Cuộc trò chuyện diễn ra xoay quanh chủ đề làm thế nào để các bạn có thể công khai thành công với gia đình mình.
Đội lân sư rồng mang đến những màn trình diễn đặc sắc khuấy động đêm Gala Vietpride Quảng Ninh
Với sự tài trợ từ các tổ chức CSAGA Vietnam, ISEE và ICS, các bạn trong cộng đồng tại Thái Bình, Nam Định và Quảng Ninh đã được trải nghiệm không khí náo nhiệt nhưng không kém phần lắng đọng từ những hoạt động bổ ích mà Ban tổ chức mang lại. Chúc các tỉnh tổ chức chuỗi sự kiện Viet Pride tiếp theo vào thời gian tới sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn trong cộng đồng LGBT như 3 tỉnh Thái Bình, Nam Định Quảng Ninh đã làm được.

Nguồn : theo tạp chí Nữ Yêu Nữ từ CSAGA Việt Nam
Biên soạn: Long Kiu
Share on Google Plus

About Unknown

Mời bạn bình luận bằng Tiếng Việt có dấu và sử dụng ngôn ngữ lịch sự.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét